Kể chuyện hôm nay ở Thẩm mỹ Như HoaTâm sự thẩm mỹ

Phẩm chất cần có của một chuyên viên chăm sóc khách hàng xuất sắc – Bạn nghĩ là gì?

Đẹp Như Hoa – Mặc dù làm cùng công ty, nhưng tôi và chị Trần Thủy (Trưởng bộ phận Chăm sóc khách hàng của Thẩm mỹ Như Hoa) không có nhiều dịp nói chuyện với nhau. Cho đến khi vì tính chất công việc, tôi có cơ hội được phỏng vấn chị, thì lập tức thấy… ân hận. Lẽ ra, tôi nên chủ động bắt chuyện với chị sớm, bởi ở chị toát lên sự dịu dàng, thân thiện và đồng cảm, làm cho người đối diện thực sự thoải mái và dễ chịu. Tất cả đều là những phẩm chất làm nên một chuyên viên chăm sóc khách hàng xuất sắc. 

“Hôm nay là một ngày làm việc đáng nhớ, khách hàng đã gửi lời cảm ơn đến chị”, đó là cách chị Trần Thủy bắt đầu buổi phỏng vấn.

Nghe vậy, tôi cảm thấy thật… khó hiểu. Có rất nhiều lý do để chúng ta cảm ơn một ai đó. Ví dụ như khi bạn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt, khách hàng cảm thấy hài lòng hoặc vì lịch sự nên cảm ơn. Có gì đáng nhớ nhỉ? 

Như hiểu được ý tôi, chị Trần Thủy cười mỉm một cái rất nhẹ và hiền, giọng chị pha lẫn một ít vui vẻ.

“Để nhận được lời cảm ơn của vị khách này, chị đã rất nỗ lực và kiên trì. Chị ấy tên là L, một người phụ nữ cầu toàn. Sau khi phẫu thuật nâng mũi, chị ấy vô cùng nôn nóng, muốn mũi phải đẹp ngay lập tức. Gần một tuần trôi qua, chiếc mũi của chị L đã giảm sưng, nề rất nhiều và cần thêm một chút thời gian để gom nhỏ lại.

Điều này khiến chị ấy cảm thấy thất vọng. Chị L đã không kiềm chế được cảm xúc, gọi điện cho chị, nói nguyên văn thế này: ‘Chị đầu tư tiền của không phải để nhận một chiếc mũi sưng và to thế này! Các em làm ăn kiểu gì thế hả?’”. 

Là một chuyên viên chăm sóc khách hàng trong ngành thẩm mỹ, được đào tạo bài bản, chị Trần Thủy lập tức nhận ra đây là đây là hiện tượng sưng nề thường thấy sau phẫu thuật, hầu như ai cũng sẽ trải qua. Có người sẽ mất 1 – 2 tuần, có người lâu hơn (khoảng 3 – 4 tuần) để mũi thực sự ổn định và trở nên tự nhiên. 

thẩm mỹ như hoa
Bằng giọng nói truyền cảm nhẹ nhàng và cái tâm với nghề, chị Trần Thủy luôn khiến khách hàng yên tâm và thoải mái

“Đối mặt với cảm xúc tức giận của khách hàng, chị thầm nhủ bản thân phải thật bình tĩnh. Nhiệm vụ của chị là trấn an, hỗ trợ chị L, giúp chị ấy yên tâm và kiên trì đợi kết quả”.

“Thế nên, chị đã kiên nhẫn giải thích cho chị ấy một cách chi tiết và tỉ mỉ. Không những vậy…”.

>> Bấm vào đây để được tư vấn miễn phí về phẫu nâng mũi, từ bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ – thẩm mỹ Như Hoa.

Dừng lại vài giây, chị Thủy cười thành tiếng, tay chỉ vào sống mũi cao thẳng của mình. 

“Chị đã kể lại trải nghiệm của chính mình khi nâng mũi tại Thẩm mỹ Như Hoa. Những chia sẻ chân tình của chị đã làm khách hàng nguôi ngoai. Chị ấy đồng ý chờ đợi, chăm sóc vết thương theo hướng dẫn của chuyên viên chăm sóc khách hàng. Ba tháng sau, chị ấy đã có dáng mũi cao, thẳng, tự nhiên, hài hòa với gương mặt, đúng như kỳ vọng bấy lâu nay”.

Chị Thủy nhìn sâu vào mắt tôi, tự tin nói với chất giọng truyền cảm:

“Đó là lý do có cuộc gọi cảm ơn ngày hôm nay. Hai chữ ‘cảm ơn” tuy ngắn gọn nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa, minh chứng cho sự thành công trong việc thuyết phục khách hàng của chị”.

“Là nghề chọn người đúng không ạ?”, tôi không giấu được sự ngưỡng mộ với chị, “Bởi, phải thật bình tĩnh mới xử lý được tình huống khó như vậy, nếu không rất dễ bị cuốn cảm xúc tiêu cực”.

Chị Thủy trầm ngâm vài giây, rồi lắc đầu, chậm rãi nói với tôi.

“Nếu là chị của bốn năm trước, nhất định chị sẽ chán nản, thất vọng, không buồn nói gì, thậm chí là… giận ngược lại khách cơ”.

Thực ra, trước khi trở thành nhân viên của Thẩm mỹ Như Hoa, chị Trần Thủy rất nóng tính, thẳng thắn, bộc trực và giàu cảm xúc. Chị nghĩ điều đó không sai. Chẳng có gì sai khi thành thật nói cho đối phương nghe về suy nghĩ và cảm xúc của mình tại thời điểm đó.

Nhưng, tính cách này không phù hợp với một chuyên viên chăm sóc khách hàng!

Chị Trần Thủy bộc bạch, bản thân từng dễ bị cuốn theo cảm xúc của người khác. Nếu khách vui, chị sẽ vui lây. Khách buồn, chị cũng thất vọng. Khách tức giận, chị cũng bực bội, xuống tinh thần, không có động lực làm gì.

>> Bấm vào đây để được tư vấn miễn phí về phẫu nâng mũi, từ bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ – thẩm mỹ Như Hoa.

“Trước mỗi cuộc điện thoại, chị luôn tự nhủ, dù có chuyện gì xảy ra cũng phải vui vẻ, bình tĩnh đối mặt. Nhưng, em biết đấy… cảm xúc là thứ đôi khi rất khó kiểm soát”.

Thời gian đầu làm công việc này, chị Trần Thủy cảm thấy áp lực và nghi ngờ năng lực của bản thân. Bởi, vấn đề nằm ở tính cách. Nhưng đó là kết quả của cả một quá trình từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, trở thành một phần bản chất, không thể nói bỏ là bỏ được.

“Bước ngoặt thay đổi của chị chính là khi chị Cao Như Hoa – Tổng Giám đốc Thẩm mỹ Như Hoa, nói với chị rằng: ‘Muốn thì tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do’. Trước khi làm gì, quan trọng là phải tin tưởng bản thân sẽ làm được. Đấy chính bước tiến đầu tiên để làm được những điều phi thường”.

Không chỉ được động viên, chị Trần Thủy còn được Thẩm mỹ Như Hoa tạo điều kiện để tham gia những khóa học kỹ năng mềm, cách xử lý tình huống trong giao tiếp, kỹ năng thuyết trình. Mỗi lần tiếp thu được điều gì mới, chị Cao Như Hoa lại bảo với chị: “Trên đời này, không có gì đáng đầu tư bằng tri thức”.

Chăm sóc khách hàng là một công việc đòi hỏi sự tinh tế, nhanh nhạy, thấu hiểu và kiên trì

“Từ khi gia nhập ngôi nhà chung Thẩm mỹ Như Hoa, chị trở nên điềm đạm, bình tĩnh và nhẫn nại hơn. Tính cách hiện giờ không những chỉ tốt cho công việc mà cũng tốt cho cuộc sống hôn nhân của chị”.

“Ít ra, đến thời điểm hiện tại, chồng chị chưa lúc nào cảm thấy đã lấy… nhầm vợ”, chị Trần Thủy nói đùa.

>> Bấm vào đây để được tư vấn miễn phí về phẫu nâng mũi, từ bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ – thẩm mỹ Như Hoa.

Có những may mắn khiến chúng ta cảm thấy thật vui vẻ trong thời gian nhất định, có kiểu may mắn lại thay đổi cả cuộc đời. Có thể nói, cơ duyên với Thẩm mỹ Như Hoa đã giúp chị Thủy trở thành phiên bản tốt nhất của mình. 

Công việc của một chuyên viên chăm sóc khách hàng vẫn luôn bận rộn và khó lường như trước, nhưng bây giờ, chị Trần Thủy đã có thể tự tin xử lý mọi tình huống. Mỗi ngày, chị đều làm việc với thái độ hăng say, nhiệt huyết với hy vọng có thể cùng Thẩm mỹ Như Hoa lan tỏa nhan sắc “chuẩn y khoa đến từng chi tiết”!

>>Mời tham khảo các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ chất lượng, hiệu quả, chuẩn y khoa tại đây!

Diễm Trang – DepNhuHoa.vn

Những bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button