Thẩm mỹ bốn phương

Hé lộ “bí quyết giữ chân khách hàng” của một chủ spa với 8 năm trong nghề

Đẹp Như Hoa – Bước sang năm thứ 8 gắn bó với ngành Spa, chị Nguyễn Thị Hồng – Giám đốc Kinh doanh Karmel Group, kiêm chủ Spa Ánh Hồng (Vĩnh Phúc) vẫn không ngừng học hỏi, nâng cấp bản thân cũng như tay nghề để đem đến những trải nghiệm dịch vụ làm đẹp tốt nhất cho khách hàng.

(Cây bút Mỹ Phương của chuyên trang Đẹp Như Hoa đã có dịp phỏng vấn chị Nguyễn Thị Hồng khi chị tham gia lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Thẩm mỹ Như Hoa và Karmel Group)

Chào chị! Cơ duyên nào đã giúp chị quyết định theo đuổi và gắn bó với ngành làm đẹp? 

– Giám đốc Nguyễn Thị Hồng: 

Không hẳn là cơ duyên đâu. Bởi từ bé, tâm hồn chị đã chất chứa mong muốn làm đẹp cho bản thân và mọi người, nên công việc này đã trở thành tình yêu của chị từ lúc nào không hay.

Chị quan niệm rằng: Khi bạn có một tâm hồn đẹp và dùng tâm hồn đó để làm đẹp cho người khác thì lâu dần bạn cũng sẽ đẹp lên theo năm tháng, từ cốt cách tới diện mạo. Suy nghĩ này thôi thúc chị chọn công việc làm đẹp là nghề nghiệp mà mình muốn chinh phục.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, chị bắt đầu đi học nghề làm đẹp. Trước khi trở thành chuyên viên spa, chị từng là nhà tạo mẫu tóc. Gắn bó với nghề tóc được 4 năm, chị chuyển hướng học các kiến thức chuyên sâu về spa.

Ở công việc Spa, chị tìm được niềm đam mê rõ nét hơn làm nghề tạo mẫu tóc. Khi làm spa, được dùng tay nghề của mình để điều trị da cho khách, giúp họ lấy lại được sự tự tin, chị cảm thấy vừa hạnh phúc, vừa tự hào.

Chị Nguyễn Thị Hồng là Giám đốc Kinh doanh Karmel Group, kiêm chủ Spa Ánh Hồng (Vĩnh Phúc)

Thời điểm chuyển hướng qua làm spa, chị đã phải đối mặt với những khó khăn gì và vượt qua chúng như thế nào?

– Khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Thời điểm bắt đầu, chị không có ai dẫn dắt, định hướng. Tất cả đều là do chị tìm tòi, mày mò, rồi đăng ký tham gia các khóa đào tạo tại các trung tâm dạy nghề spa, đi học kiến thức spa một cách bài bản, chuyên sâu.

Sau một quá trình miệt mài, chuẩn bị kỹ càng về mọi thứ từ vốn liếng, cơ sở vật chất, máy móc, dụng cụ, thiết bị hành nghề, chị chính thức khai trương Spa Ánh Hồng, tự làm chủ ước mơ của riêng mình.

Khó khăn tiếp theo lại đến khi chị chưa tìm ra được mỹ phẩm thực sự hiệu quả cho khách hàng. Chị đã phải trải nghiệm vô vàn các loại mỹ phẩm khác nhau, tự mình trải nghiệm trên chính làn da của mình. Mới đầu các mỹ phẩm mà mình tìm được chỉ có mang tính hỗ trợ chăm sóc, chưa phù hợp với liệu trình điều trị, hoặc chỉ đạt kết quả lúc đầu, khách hàng trải nghiệm cùng mình thấy không hiệu quả, thế là họ cứ lần lượt rời spa mình.

Trong lúc hoang mang, lo lắng, chị biết đến CEO Trà My và nhận được sự giúp đỡ từ chị ấy. Các dòng sản phẩm của Karmel Group do CEO Trà My làm chủ thì có tính hiệu quả cao lâu dài, chính bản thân chị đã trải nghiệm và thấy được rõ điều đó.

Thế là chị nhập lần lượt các sản phẩm của Karmel Group về để sử dụng điều trị cho khách hàng của Spa Ánh Hồng. Đây cũng chính là cơ duyên để mình tìm hiểu sâu hơn về Karmel Group. Chị tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn, tay nghề, công nghệ, cách làm hình ảnh cho spa và cá nhân… do công ty Karmel tổ chức. Trải qua quá trình đào tạo, chị đã “trưởng thành” hơn rất nhiều trong tay nghề làm spa.

8 năm gắn bó với công việc spa, chị Hồng đã đạt được những thành tựu gì và đâu là điều mà chị cảm thấy tâm đắc nhất? 

– Điều chị tâm đắc nhất chính là các khách hàng mà mình nhận điều trị thì họ đạt hiệu quả cao, tình trạng mụn, nám… không tái lại. Những feedback cảm ơn, hình ảnh khách hàng xinh đẹp, hết mụn, hết nám… chính là món quà giá trị nhất với những người làm spa như chị.

Sự nhiệt huyết và tay nghề chất lượng đã giúp chị có thêm những khách hàng thân thiết. Dịch vụ chính tại spa của chị là điều trị mụn, nám, tàn nhang. Nhờ sản phẩm và dịch vụ tốt nên khách hàng luôn tin tưởng tìm đến spa Ánh Hồng.

Điều tâm đắc thứ hai là việc chị tham gia vào hệ thống của Karmel Group. Nhờ những nỗ lực, cố gắng không ngừng học hỏi và tinh thần sẻ chia giúp đỡ những thành viên khác, bản thân chị đã được lãnh đạo công ty tin tưởng giao phó vị trí quan trọng: Giám đốc kinh doanh Karmel Group, dẫn dắt hàng trăm đại lý là các chủ spa trên toàn quốc, để họ đến được với kiến thức chuẩn y khoa theo công nghệ điều trị da của công ty.

Bên cạnh việc quản lí spa của riêng mình thì hàng tuần, chị sẽ trực tiếp đến các spa khác trong hệ thống để hỗ trợ, đào tạo, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, chăm sóc khách hàng.

Tổng giám đốc Cao Như Hoa và Giám đốc Kinh doanh Nguyễn Thị Hồng trong buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Thẩm mỹ Như Hoa và Karmel Group

Tham gia lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Karmel Group và Thẩm mỹ Như Hoa, chị kỳ vọng điều gì ở sự hợp tác này?

– Đây là lần đầu chị đến Thẩm mỹ Như Hoa. Chị đặc biệt ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo của tất cả mọi người: từ Tổng Giám đốc Như Hoa, Tiến sĩ, bác sĩ Tống Hải đến các bạn nhân viên.

Trở thành đối tác của Thẩm mỹ Như Hoa, chị mong muốn sẽ học hỏi được nhiều hơn về các công nghệ, máy móc hiện đại cũng như các kỹ thuật spa mà Thẩm mỹ Như Hoa đang sử dụng, từ đó hướng tới mục tiêu chung: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và mở rộng tệp khách hàng của 2 bên.

Trước khi khép lại cuộc trò chuyện với cây bút Đẹp Như Hoa, chị Phạm Thị Hồng cũng có đôi điều nhắn nhủ tới các bạn đã và đang có ý định sẽ trở thành kỹ thuật viên Spa, hay làm chủ Spa: “Theo quan điểm cá nhân của mình, ‘bí quyết giữ chân khách hàng’ nằm ở cách các bạn tìm được ra phương pháp và và mỹ phẩm điều trị cho từng tình trạng cụ thể của khách hàng.

Nhân đây, mình xin gửi lời cảm ơn tới các khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng dịch vụ của spa Ánh Hồng. Hiện tại và tương lai, mình vẫn sẽ luôn cố gắng học hỏi, để đem đến những trải nghiệm dịch vụ spa tuyệt vời nhất”.

Mỹ Phương – DepNhuHoa.vn

Những bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button