Tâm sự thẩm mỹ

25 năm sống dưới sự che chở của chồng, bước ngoặt nào khiến U40 vươn lên thành trụ cột gia đình? 

Đẹp Như Hoa – Phụ nữ nhu mì, yếu đuối thì chỉ có thể sống phụ thuộc vào chồng và khó có tiếng nói trong gia đình, điều này liệu có đúng? Trên thực tế, có không ít chị, em trong số chúng ta vẫn đã và đang chọn sống một cuộc sống như vậy. Chúng ta tự thu mình và giới hạn bản thân. Chính điều đó có lẽ là rào cản khiến người phụ nữ không thể khám phá hết những tiềm năng của chính mình. Không phải ai cũng dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn… Nhưng chị Trương Thu Hường, CEO của Karmel Group đã làm được điều đó. 

Là một trong những vị khách mời đặc biệt tham gia Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Thẩm mỹ Như Hoa và Karmel Group, chị Trương Thu Hường gây ấn tượng mạnh với mọi người xung quanh bằng nụ cười rạng rỡ và tràn đầy năng lượng. Với phong thái tự tin và bản lĩnh như vậy, ít ai biết rằng, trước đây, chị từng là một người phụ nữ rụt rè, yếu đuối. 

Vậy điều gì đã khiến chị Thu Hường thay đổi và thành công như ngày hôm nay? Để giải đáp câu hỏi này, người viết đã có cuộc trò chuyện chân thành và cởi mở với nữ doanh nhân xinh đẹp và tài giỏi ấy. 

Cơ duyên nào khiến chị biết đến và quyết định gắn bó với ngành làm đẹp? 

Trước khi gắn bó với ngành làm đẹp, mình từng thử rất nhiều công việc khác nhau. Có thời gian, mình mở cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ. Việc kinh doanh đang tương đối ổn thì chủ mặt bằng đột ngột đòi thu hồi cửa hàng. Chính vì chuyện này mà mình bị thiệt hại rất lớn.

Trong lúc bế tắc, khó khăn, mình nghĩ rằng bản thân cần phải làm một điều gì đó. Mình thử sức với công việc sale mỹ phẩm, nhờ đó, mình được tiếp xúc với các loại sản phẩm chuyên biệt phục vụ cho Spa. 

Sau một thời gian tìm hiểu về ngành chăm sóc sắc đẹp, mình quyết định mở 1 spa của riêng mình, bởi lẽ, mình nhận thấy nếu thực sự muốn giúp đỡ mọi người làm đẹp thì đây chính là cách thiết thực nhất. Và đó cũng chính là bước ngoặt, đánh dấu cho việc mình chính thức bước chân vào ngành này. 

Chị Trương Thu Hường (áo trắng) hiện là CEO của Karmel Group

Chị gia nhập Karmel Group từ khi nào? Là một trong số những “trụ cột” của Karmel Group –  Công ty rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và phân phối mỹ phẩm tại Việt Nam, con đường chinh phục thành công của chị có gặp phải khó khăn gì không? Chị đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào? 

Thời điểm cơ sở làm đẹp của mình mới đi vào hoạt động, mình đã mất khá nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm những loại mỹ phẩm thực sự chất lượng, phù hợp và an toàn.

May mắn thay, 5 năm trước, qua sự giới thiệu của một người bạn cùng làm trong ngành, mình biết đến thương hiệu mỹ phẩm Karmel. Mình cũng đã cân nhắc và tìm hiểu rất kỹ trước khi quyết định gia nhập Karmel Group. 

Nhưng đến thời điểm hiện tại, mình tin rằng, đây thực sự là một bước đi đúng đắn. Với 5 năm gắn bó, mình chính là một trong những thành viên kỳ cựu nhất tại Karmel Group. 

Đương nhiên, không có con đường nào trải đầy hoa hồng cả. Ba năm đầu tiên, mình chưa thực sự đi sâu vào việc hợp tác với Karmel, mình chỉ là một đại lý bình thường trong hệ thống mà thôi. Việc kinh doanh của spa mình làm chủ cũng chỉ ở mức ổn mà thôi. 

Tuy nhiên đầu năm 2019, khi dịch Covid-19 ập đến, mình đã phải đóng cửa spa hàng tháng trời. Chi phí thuê mặt bằng, nhân viên,… rất tốn kém, nhưng mình vẫn bắt buộc phải chi trả để duy trì hoạt động của spa. 

Bước sang năm 2020, dịch lắm xuống, mình quyết định mở 1 cơ sở lớn hơn. Việc kinh doanh chưa kịp đi vào quỹ đạo thì một lần nữa, dịch Covid-19 lại trở nặng. Tiếp tục là những ngày tháng giãn cách, không thể mở cửa phục vụ khách hàng. 

Đã có lúc mình lao đao và muốn gục ngã khi phải đối mặt với các khoản vay để trang trải hàng loạt chi phí duy trì Spa. Người thân, bạn bè cũng chẳng thể giúp đỡ mình bởi họ cũng rất khó khăn. 

Trong lúc nước sôi lửa bỏng ấy, chính CEO Trần Trà My và Karmel Group là “cọng rơm” cứu mình thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng. CEO Trà My là người định hướng và vạch ra chiến lược phát triển mới cho hệ thống, quyết định chuyển hướng sang kinh doanh online để phù hợp với bối cảnh lúc bấy giờ. 

Sau những cuộc họp, những buổi training trực tuyến do đích thân CEO Trần Trà My đứng lớp, mình và các thành viên khác trong Karmel Group đã học hỏi được rất nhiều điều. Việc kinh doanh online của hệ thống cũng ngày một khởi sắc. Karmel Group đã thực sự vượt qua được quãng thời gian khó khăn nhất và thậm chí, doanh số trên toàn hệ thống còn tăng gấp 3,4 lần, có thời điểm là 6 lần so với trước đây. 

Tổng giám đốc Cao Như Hoa và CEO Trương Thu Hường trong buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Thẩm mỹ Như Hoa và Karmel Group

5 năm là một chặng đường khá dài. Nhìn lại suốt quãng thời gian đó đến nay, chị cảm thấy điều gì làm mình tâm đắc, tự hào nhất?

Kể từ khi làm việc trong lĩnh vực này, mình đã thay đổi từ vẻ bề ngoài đến cả năng lượng, tư duy bên trong. Điều tự hào nhất có lẽ là việc chị đã thoát ra được khỏi vùng an toàn.

Trước đây, mình vốn là người rụt rè, nhút nhát, chỉ quen sống trong sự bao bọc của chồng. Cũng vì vậy mà mình trở thành người phụ nữ bị động và không có tiếng nói trong gia đình. 

Nhưng rồi, một sự thay đổi trong hôn nhân đã làm mình thay đổi. Lúc bấy giờ, mình bắt buộc phải bật ra, phải tự lập và làm chủ cuộc đời của chính mình. Nhờ gia nhập Karmel Group, mình được đào tạo, học hỏi, phát triển bản thân. 

Cũng nhờ đó mà những tiềm năng bên trong con người mình được khai phá. Mình đã tự tin hơn, đã dám đứng trước đám đông để nói lên những suy nghĩ và quan điểm cá nhân (điều mà trước đây mình chưa bao giờ dám làm). 

Hiện tại, mình đã trở thành người tạo ra nguồn thu nhập chính cho gia đình. Thay vì chỉ là một bà nội trợ như trước đây, giờ mình đã có một công việc để theo đuổi, giúp bản thân tự chủ trong tài chính, quan trọng hơn cả là giúp được rất nhiều phụ nữ trở nên xinh đẹp, tự tin hơn.

Bên cạnh đó, khi tham gia vào hệ thống kinh doanh của Karmel Group, mình được đem các dòng mỹ phẩm chất lượng, hiệu quả cũng như kiến thức chuẩn y khoa theo công nghệ điều trị da của công ty tới các khách hàng. 

Karmel không chỉ giúp mình tăng thêm thu nhập, mà còn giúp chị nắm được cách thức vận hành, quản lý spa để mọi hoạt động diễn ra trơn tru, duy trì lượng khách ổn định, tăng lượng khách mới đến trải nghiệm dịch vụ.

Trở thành đối tác chiến lược của Thẩm mỹ Như Hoa, cá nhân chị kỳ vọng điều gì về sự hợp tác này? 

Lần đầu đến Thẩm mỹ Như Hoa, mình đặc biệt ấn tượng bởi đây là một môi trường chuyên nghiệp và thân thiện.

Công việc hiện tại của mình là tập trung vào việc điều trị, chăm sóc làn da cho khách hàng. Đó đều là những dịch vụ làm đẹp không xâm lấn. Trong khi đó, nhiều khách hàng của mình lại có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ. Thông qua cuộc hợp tác ký kết giữa Karmel Group và Thẩm mỹ Như Hoa, mình mong muốn sẽ tìm hiểu sâu hơn về các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn, từ đó giới thiệu cho các khách hàng của mình biết được địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn.

Trước khi khép lại cuộc trò chuyện, chị Thu Hường muốn thông qua chuyên trang Đẹp Như Hoa để gửi gắm đôi điều tới các chị, em phụ nữ: 

“Là phụ nữ, hãy mạnh dạn phá bỏ những rào cản và bước ra khỏi vùng an toàn. Khi đó, bạn sẽ nhận ra, mình không hề nhu mì, yếu đuối như bản thân tưởng. 

Mình bắt đầu sự nghiệp riêng từ năm 42 tuổi, và các bạn dù ở độ tuổi nào cũng sẽ có thể làm được điều đó. Sẽ không bao giờ là muộn khi bạn có quyết tâm, mục tiêu và bắt tay ngay vào việc thực hiện mục tiêu đó. 

Các bạn có thể tới với Karmel Group để được đào tạo một cách bài bản về cách thức vận hành, đi kèm với đó là kiến thức và phương pháp thực hành chuẩn y khoa về chăm sóc, điều trị da.

Nhân đây, mình cũng xin gửi lời cảm ơn tới các khách hàng đã và đang tin tưởng mình trong suốt thời gian qua. Hiện tại và tương lai, mình vẫn sẽ luôn cố gắng học hỏi, để đem đến những trải nghiệm dịch vụ spa tuyệt vời nhất”.

Diễm Trang – DepNhuHoa.vn

Những bài tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button